Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Vệ sinh chăn ga gối đệm thế nào là đúng cách

Vệ sinh chăn ga gối nệm đúng cách sẽ có thể đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi. Đồng thời cũng ngăn ngừa những nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn trong việc sử dụng chăn ga gối nệm thường xuyên. Một số biện pháp vệ sinh làm sạch chăn gối đúng cách mang lại hiệu quả lớn.


Khi sử dụng chúng lâu ngày sẽ sinh ra bụi bẩm hay bọ mạt ẩn nấp trên bề mặt và bên trong, có thể gây ra các bệnh ngoài da và cả đường hô hấp. Vì vậy vỏ gối chăn ga phải vệ sinh ít nhất 1 lần / 1 tuần, còn với nệm nằm thì ít nhất 1 tháng / 1 lần.

Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng thường ngày như xà phòng hay các loại nước giặt, nước tẩy và có thể dễ dàng giặt bằng tay hay bằng máy giặt. Nên thường xuyên phơi nắng ruột chăn gối liên tục từ 12 – 24 giờ đồng hồ để làm sạch vi khuẩn, ký sinh trùng.


Nên thường xuyên giặt chăn ga gối đệm của phòng trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Do trẻ nhỏ hay ra mồ hôi, tè dầm nên chăn nệm dễ bị ẩm ướt và nhanh bẩn. Phải vệ sinh đúng cách bằng dung dịch xà phòng và đem phơi nắng ngay sau đó.

Một số chăn ga gối nệm được làm từ chất liệu 100% cotton dễ thông thoáng và thấm thút mồ hôi tốt sẽ mang lại lợi ích lớn, thường được sử dụng nhiều cho phòng trẻ nhỏ bị bệnh hen xuyễn, hen phế quản.


Nên mua chăn ga gối đệm và đồ dùng phòng nơi uy tín chất lượng dành cho bạn, thường xuyên có giá sốc vào mỗi ngày, phù hợp với mọi chi tiêu.
Danh Mục

0 nhận xét:

Đăng nhận xét