Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Bí quyết bảo quản chăn ga gối đệm khô thoáng khi trời ẩm

Bạn sẽ thấy khó chiệu kkhi sử dụng bộ chăn ga gối có mùi ẩm với trạng thái không được khô thoáng, không những gây trở ngại đến cảm giác sử dụng của các thành viên trong gia đình, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe dài lâu, dưới đây là các mẹo vặt thông dụng cách bảo quản chăn ga gối đệm không thoáng sạch sẽ khi trời nồm ẩm.


Giặt chăn ga gối

Chăn ga gối nên giặt ít nhất 2-3 lần 1 năm, riêng về drap trải giường thì phải chăm sóc giặt giũ thường xuyên, vì hơn 60% khi sử dụng ga giường là phần sử dụng tiếp xúc triệt để nhất. Khi giặt xong từng phần chăn ga gối nên phơi ở những nơi có ánh sáng mặt trời mạnh, sẽ giúp chăn ga gối tiêu diệt các vi khuẩn mầm bệnh bám lại.

Sấy chăn ga gối
Nếu trời nắng yếu không đủ ánh sáng làm chăn ga gối khô thì hãy sử dụng máy sấy để sấy chăn ga gối không thoáng và thơm tho, tránh trường hợp chăn ga gối khi phơi chưa khô và đem phơi lại vào ngày mai, hãy dùng máy sấy làm khô trong ngày giăt, vì khi để dành phơi cho ngày hôm sau các vi khuẩn  trong  từng sớ vải ẩm sẽ hoạt động mạnh hơn và bắt đầu ký sinh nẩy nở.


Vệ sinh đệm
Chăn ga gối
với đệm bao giờ cũng đi song hành với nhau, trong việc vệ sinh đệm bạn cần nước sạch, nước soda, xà phòng, máy hút bụi, băng tay....
Đầu tiên, rưới đều nước sô đa lên mặt tấm đệm, để khoảng 30 phút cho nước sô đa thấm đều và làm sạch mùi mồ hôi lâu ngày cũng như các vết bụi bẩn bám trên đệm. Sau đó, bạn hãy dùng máy hút bụi làm khô đệm. Việc này sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn trên bề mặt cũng như phía bên trong của tấm đệm, nếu máy hút chưa làm sạch triệt để bạn dùng một cây gậy lật tấm đệm lại đập mạnh vào cho bụi bẩn bám vào văng ra.Sau khi vệ sinh sạch sẽ bạn hãy  phơi sơ qua ở những nơi khô thoáng.



Xấp sếp cất chăn ga gối đệm


Trước khi cất vào tủ phải vệ sinh sạch và cho phơi khô, gấp gọn rồi mới đóng túi và cất đi. Khi cất vỏ chăn ga gối đệm nên để nơi khô ráo và không nên bị ép quá chặt mà gây ảnh hưởng đến mặt sợ vải. Tránh cất giữ chăn ga gối ở nơi có ánh sáng mạnh vì sẽ làm bạc màu vào mau mục, sắp xếp từng bộ chan ga goi gọn gàng theo nếp đặc biệt là chăn.
Danh Mục

0 nhận xét:

Đăng nhận xét